น้ำหอมและเครื่องสำอางทุกชิ้นเป็นของแท้ 100% จากอเมริกาค่ะ น้ำหอมและเครื่องสำอางที่แม่ค้าขาย แม่ค้าการันตีได้เลยว่าใช้ดีทุกชิ้น หอมทุกตัว ...แม่ค้าใช้สินค้าเหล่านี้อยู่ และน้ำหอม แม่ค้าก็ใช้กลิ่นเหล่านี้ด้วยเช่นกัน ปลื้มมากๆ ชอบสุด ๆ ...แม่ค้าอยู่อเมริกาค่ะ หากจะติดต่อกับแม่ค้าโดยตรง ทักทาย คุยกันได้ในเฟสบุ๊คนะคะ !

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เที่ยวดีซีวันนี้ชุ่มฉ่ำเลย

ออกมาจาก Arlington National Cemetery ฝนเทลงมาอีก แต่ระหว่างที่คุณสามีขับรถ วนหาที่จอดรถเพื่อที่จะเข้าไปเที่ยวอนุสาวรีย์ลินคอร์น ฝนหยุดตกพอดี
โดยเราจะขับรถข้ามสะพาน Arlington Memorial  ที่ถือว่าเป็นสะพานที่สวยที่สุดสะพานนึงในอเมริกา ข้ามแม่น้ำโปโตแมก (Potomac River) ไปฝั่งดีซี







เราสามารถจอดรถบนสะพาน  Arlington Memorial ได้ไม่เกิน 3 ชม.
สะพาน Arlington Memorial ข้ามแม่น้ำโปโตแมก (Potomac River)


อนุสาวรีย์ลินคอล์น (Lincoln Memorial) อนุสรณ์สถานแด่ผู้ยิ่งใหญ่ รัฐบุรุษที่คนทั้งอเมริการักและเคารพ สัญญลักษณ์ของความกล้า ความรักชาติ ความเป็นอเมริกัน อนุสาวรีย์ อับราฮัม ลินคอล์น จุดเริ่มต้นตำนานความรักชาต เครื่องหมายเพื่อเชิดชูเสรีภาพ วีรกรรมที่ทุกคนต่างต้องยกย่อง 
คำปราศรัยแห่งประวัติศาสตร์ถูกรวบรวมผ่านจิตรกรรมฝาผนังภายในอนุสาวรีย์ลินคอล์น 
ที่สุดท้ายแห่งการรำลึกถึง เพื่อให้คนรุ่นหลังได้รับรู้ถึงความรู้สึก อารมณ์ส่วนลึกที่เขาได้มีต่อประเทศ ต่อประชาชนและต่อความเสมอภาค


รูปปั้นลินคอล์นอยู่ด้านในค่ะ







ขณะที่เรายืนอยู่บนอนุสาวรีย์ลินคอล์น พอยืนหันหน้ากลับมาก็จะเห็นเสาสูง ๆ โน่น คือ Washington Monument ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า เสาดินสอ
เสาหินอ่อน สูง 555 ฟุต มีลิฟต์สำหรับให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมบนยอดด้วย แต่ต้องไปจองคิวไว้ก่อน แล้วขึ้นตามรอบที่เรารับบัตรคิวมา ..วันนี้ยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นไป เพราะกว่าจะเดินเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แห่งนี้ก็เล่นเอามืดแล้ว ..รอกลับมาเที่ยวอีกในครั้งหน้าล่ะกัน
ด้านหน้าคือสระน้ำ Reflecting Pool จะเห็นเงาสะท้อนของอนุสาวรีย์ Washington Monument ดูสวยงามทีเดียว

อนุสาวรีย์วอชิงตัน (Washington Monument) เป็นอนุสรณ์สถานที่ชาวอเมริกันสร้างไว้เพื่อรำลึกถึงบุคคลที่พวกเขารัก บุรุษผู้ยิ่งใหญ่ จอร์จ วอชิงตัน แท่นหินอ่อนสูงเสียดฟ้ากลางอุทยานในภูเขาเวอร์นอน ที่ตั้งอนุสาวรีย์ประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกา เครื่องหมายแห่งประชาธิปไตย สัญญลักษณ์ของเอกราช ส่องประกายเจิดจ้า ท้าทาย ความสูงประกาศโดยทั่วกันว่า ดินแดนแห่งนี้สิทธิ เสรีภาพอยู่เหนือสิ่งอื่นใด อนุสาวรีย์ที่งามสง่าพอ ๆ กับรัฐบุรุษผู้ให้กำเนิดอเมริกา ดึงดูดและเชิญชวนให้ชาวอเมริกันได้ย้อนระลึกถึง และภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนอเมริกัน 

เดินเที่ยวต่อ...เดินลงบันไดจากอนุสาวรีย์ลินคอล์น มาทางซ้ายมือ จะเห็นรูปปั้นของทหารต่าง ๆ ทั้งหญิงและชายเพื่อรำลึกถึงวีระบุรุษที่เสียสละชีวิตในสงครามเวียดนาม 








ที่เห็นกำแพงดำ ๆ ไกล ๆ โน่น สร้างเพื่ออุทิศให้ทหารอเมริกันที่เสียชีวิตในสงครามเวียดนาม เป็นแผ่นกำแพงหินแกรนิตสีดำ สลักจารึกชื่อทหารที่เสียชีวิตหรือหายสาบสูญในสงคราม 58,000 นาย 

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น