น้ำหอมและเครื่องสำอางทุกชิ้นเป็นของแท้ 100% จากอเมริกาค่ะ น้ำหอมและเครื่องสำอางที่แม่ค้าขาย แม่ค้าการันตีได้เลยว่าใช้ดีทุกชิ้น หอมทุกตัว ...แม่ค้าใช้สินค้าเหล่านี้อยู่ และน้ำหอม แม่ค้าก็ใช้กลิ่นเหล่านี้ด้วยเช่นกัน ปลื้มมากๆ ชอบสุด ๆ ...แม่ค้าอยู่อเมริกาค่ะ หากจะติดต่อกับแม่ค้าโดยตรง ทักทาย คุยกันได้ในเฟสบุ๊คนะคะ !

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

7 กริยาวลีภาษาอังกฤษสำหรับการติดต่อธุรกิจ

7 กริยาวลีภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการสนทนาเชิงธุรกิจ:
Deal with’ – เพื่อรับมือกับสถานการณ์
ตัวอย่างเช่น “You dealt with that situation well. It’s all under control now.” “คุณรับมือสถานการณ์ได้ดีมาก ตอนนี้ทุอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว”
Sort out’ – หาทางออก หาวิธีแก้ปัญหา
ตัวอย่างเช่น “Thank you for sorting out the problems with my e-mail. It works perfectly now. ”ขอบคุณที่หาวิธีแก้ปัญหาเกี่ยวกับอีเมล์ของผม ตอนนี้สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว”
Bail out’ – ให้ความช่วยเหลือ(โดยมากจะด้วยการให้ยืมหรือบริจาคเงิน)เมื่ออีกฝ่ายเดือดร้อน
ตัวอย่างเช่น We were in real trouble when our client refused to pay; I’m glad the bank bailed us out. “ตอนนั้นเราเจอปัญหาหนักเพราะลูกค้าปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน ฉันโล่งใจมากเลยที่ทางธนาคารให้กู้เงิน”
Take over‘- ยึดอำนาจ ควบคุม
ตัวอย่างเช่น This department has performed so much better since Simon took over. He’s a great manager.“ตั้งแต่ไซมอนเข้ามาควบคุมตรงนี้ แผนกนี้ทำผลงานได้ดีขึ้นมากเลย เขาเป็นผู้จัดการที่ยอดมาก”
Take on’ – รับทำงาน
ตัวอย่างเช่น I’m pleased to offer you a promotion and I hope you will take on this new challenge. “ผมยินดีที่จะเสนอการเลื่อนตำแหน่งให้คุณและหวังว่าคุณจะยอมรับทำงานนี้”
Cut back’ – ตัดทอน ลด
ตัวอย่างเช่น  We don’t have much money in our budget, so we are going to have to cut back on our spending?“เรามีงบไม่มากนัก เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายลง?”
Back up – สนับสนุนบุคคลหรือความคิดเห็น
ตัวอย่างเช่น I’m not sure everyone will agree with me about this plan. Will you back me up in the meeting so I have some support? “ฉันไม่แน่ใจว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับแผนนี้ คุณจะสนับสนุนฉันในที่ประชุมไหม ฉันจะได้มีกำลังหนุน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น