น้ำหอมและเครื่องสำอางทุกชิ้นเป็นของแท้ 100% จากอเมริกาค่ะ น้ำหอมและเครื่องสำอางที่แม่ค้าขาย แม่ค้าการันตีได้เลยว่าใช้ดีทุกชิ้น หอมทุกตัว ...แม่ค้าใช้สินค้าเหล่านี้อยู่ และน้ำหอม แม่ค้าก็ใช้กลิ่นเหล่านี้ด้วยเช่นกัน ปลื้มมากๆ ชอบสุด ๆ ...แม่ค้าอยู่อเมริกาค่ะ หากจะติดต่อกับแม่ค้าโดยตรง ทักทาย คุยกันได้ในเฟสบุ๊คนะคะ !

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

สุดยอดประโยชน์จาก "กาแฟ" ทั้ง 20 ประการ



      รวมมาไว้กันตรงนี้เลยสำหรับประโยชน์ของกาแฟทั้งต่อสุขภาพ ความงาม และประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ ใครที่เอากากกาแฟมาขัดผิวเป็นประจำต้องรู้กันเอาไว้เลยว่าประโยชน์อื่น ๆ ก็เอาไปใช้ได้นะ ใช้เหลืออย่างทิ้ง ส่วนคนที่ไม่ดื่มกาแฟ แต่กลัวเป็นโรคบางอย่าง ควรอ่านกันเลย หรือจะเอาไปใช้เพื่อความงามก็เหลือเฟือ ใครอยากเอาไปทำอะไร ดูตรงนี้กันไป จากนั้นไปนั่งร้านกาแฟสดก็ขอกากกาแฟกลับบ้านกันด้วยนะจ๊ะ

  1. เอาไปทำน้ำแข็งไว้ใส่กับกาแฟเย็นแก้วโปรด : ประโยชน์ง่าย ๆ อันนี้หลายคนนำไปใช้กันแล้ว ดูดี น่าดื่ม ลองดูเลย
  2. กากกาแฟใช้สครับผิวให้นุ่ม : เพิ่มความชุ่มชื้นจากน้ำมันที่อยู่ในเมล็ดกาแฟ กากกาแฟยังมันเลย ลองดูสิถ้ายังไม่เคย
  3. สครับผิวเอาเซลลูไลท์ออก : ทำบ่อย ๆ สครับผิวบริเวณที่มีเซลลูไลท์ ทำได้ทุกวัน ควบคู่ไปกับการบริหารเบาๆ เอาออกถาวรกันไปเลย
  4. ดับกลิ่นในตู้เย็นหรือตู้กับข้าว กลิ่นในครัวจะสดชื่นขึ้นถ้าวางกากกาแฟทิ้งเอาไว้ โดยเฉพาะตู้เย็นที่มีสารพัดสิ่ง ปลาร้า ปลาจ่อม ผักใกล้เน่า วางกากกาแฟเอาไว้เลย ช่วยได้ แต่ก็อย่าลืมเอาของเน่าไปทิ้งด้วยนะคะ
  5. ล้างมือ ใช้กากกาแฟล้างมือได้ อาจมีมันๆติดมือหน่อย ล้างให้สะอาด แต่ความสกปรกก็จะออกไปด้วยนะคะ
  6. ล้างจาน ล้างแก้ว กากกาแฟช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก คราบทั้งหลายออกไปได้ ลองใช้ดู
  7. กากกาแฟไล่แมลง บ้านไหนมีแมลงรบกวน วางกากกาแฟทิ้งไว้ตามมุมต่างๆ แต่อย่าให้มีกลิ่นมากเกินไป บางคนก็แพ้กลิ่นกาแฟเหมือนกัน
  8. ผมเงางามเป็นประกาย ใช้น้ำกาแฟเข้มข้น แต่ไม่ต้องร้อนนะคะ ชโลมเส้นผมหลังสระ จะทำให้ผมเงางามไปเลย
  9. ซ่อมรอยขีดข่วนของเฟอร์นิเจอร์ ใช้กากกาแฟถูบริเวณรอยขีดข่วนของเฟอร์นิเจอร์ (ซึ่งควรมีสีเข้มด้วย) สำหรับบ้านที่มีน้องหมาน้องแมวอยู่ในบ้าน
  10. เป็นปุ๋ย ใส่กาแฟไว้ตามโคนต้นไม้ จะเป็นปุ๋ยที่ดี เพราะในกาแฟจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายอย่าง
  11. ป้องกันสัตว์เลี้ยงรบกวนสวนของเรา แนะนำให้ใช้กากกาแฟกับเปลือกส้มป้องกันรอบๆสวนครัวหรือสวนสวยๆของคุณ ไม่ให้สัตว์เลี้ยงเข้าไปขุดคุ้ย หรือแอบอึ๊ใส่ 
  12. ดับกลิ่นรองเท้า รองเท้าคู่ไหนใส่บ่อยแล้วมีกลิ่นเหม็นอัพ ให้ใส่กากกาแฟเอาไว้ข้างใน อย่าลืมห่อด้วยผ้านะจ๊ะ กาแฟจะช่วยดูดกลิ่นแย่ๆออกไป ไม่ต้องกลัวใครจะเหม็นเท้าเรา
  13. ให้พลังงาน ปลุกสมอง : ถูกต้องนะคะ กาแฟช่วยปลุกให้เราตื่นพร้อมรับงานยากๆ กระตุ้นอดีนาลีนด้วย สู้ตายกับทุกวันยาก ๆ
  14. ช่วยเบิร์นไขมัน เรื่องดี ๆ ของคนที่กำลังพยายามเอาไขมันออกไปให้มากที่สุด ให้กาแฟช่วยก็ดีนะ ดื่มทุกเช้าอยู่แล้ว ลดน้ำตาลหน่อยก็ดี เปลี่ยนจากกาแฟเย็นหวานมันมาเป็นกาแฟดำหรือกาแฟใส่นม น้ำตาลน้อย ๆ ดีกว่า
  15. ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคเบาหวาน แต่ก็ต้องหมายถึงดื่มให้พอดีวันละไม่ควรเกิน 2 แก้ว (กาแฟร้อน) ใส่น้ำตาลน้อย หรือไม่ใส่ก็จะดี ฝึกเอาไว้ แล้วจะติดใจ 
  16. ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคตับ ใครเป็นนักทำลายตับต้องฝึกดื่มกาแฟกันไว้เลย ช่วยได้นะ
  17. ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง ใครกลัวเป็นมะเร็งต้องฝึกดื่มกาแฟในปริมาณที่พอเหมาะกันเอาไว้ แต่ต้องระวังกาแฟเย็นที่อุดมไปด้วยความหวานมหาศาล ในที่นี้คือตัวกาแฟไม่รวมนม น้ำตาล นะจ๊ะ 
  18. ช่วยลดความเสี่ยงจากอัลไซเมอร์ เริ่มหลง ๆ ลืม ๆ กันหรือยังเอ่ย ใครที่มีความเสี่ยงต่ออัลไซเมอร์ ควรฝึกดื่มกาแฟกันไว้อาจช่วยได้ 
  19. ช่วยลดความเสี่ยงโรคพาร์กินสัน : ดื่มกาแฟช่วยลดโอกาสการเกิดโรคพาร์กินสันได้ แต่ก็ต้องดูความเสี่ยงอื่น ๆ เช่นการใช้ชีวิต และความผิดปกติของร่างกายที่มีอยู่แล้วด้วย
  20. ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ อันนี้รู้กันมานานแล้วเนอะ แต่ต้องไม่เกินวันละ 2 แก้วนะคะ ใครดื่มเกินต้องพยายามลดแล้วหละ ใครดื่มไม่ถึงก็ไม่เป็นไร ให้มันพอดีนะคะ
     ด้วยความปรารถนาดีจาก cosme*net เอามาฝากกันไป ใครเป็นคอกาแฟก็ยิ้มสิ ใครไม่ใช่และไม่ชอบก็รอดูเรื่องอื่น ๆ ทางเลือกในการดูแลสุขภาพมีเยอะค่ะ 


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น