น้ำหอมและเครื่องสำอางทุกชิ้นเป็นของแท้ 100% จากอเมริกาค่ะ น้ำหอมและเครื่องสำอางที่แม่ค้าขาย แม่ค้าการันตีได้เลยว่าใช้ดีทุกชิ้น หอมทุกตัว ...แม่ค้าใช้สินค้าเหล่านี้อยู่ และน้ำหอม แม่ค้าก็ใช้กลิ่นเหล่านี้ด้วยเช่นกัน ปลื้มมากๆ ชอบสุด ๆ ...แม่ค้าอยู่อเมริกาค่ะ หากจะติดต่อกับแม่ค้าโดยตรง ทักทาย คุยกันได้ในเฟสบุ๊คนะคะ !

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

สครับผิวหน้า สำคัญจริงๆนะ!!

เมื่อสาว ๆ เริ่มหันมาสนใจ การสครับผิวหน้า กันมากขึ้น สารพัดโปรดักส์จึงพากันเข้าแล็ปคิดค้นสูตรสครับผิวที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้ว พวกเราก็สามารถเลือกหยิบของที่มีอยู่ในครัวหรือในตู้เย็นมาผสมเพื่อสครับหน้ากันได้เองถ้าไม่มีสครับยี่ห้อดี ๆ ติดบ้านเอาไว้ 

face scrub
cr : cdn.sheknows.com

     สครับผิวเพื่อ?...ใบหน้าของเราต้องเจอกับสารพัดสิ่ง ทั้งแดดแรง ๆ ที่ทำร้ายเซลล์ผิว รวมถึงมลภาวะรอบตัว ซึ่งทำให้ใบหน้าดูหมองไม่ผ่องใส เราจึงควรสครับผิวหน้าบ้างเพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และกระตุ้นการเกิดเซลล์ใหม่ เพื่อให้หน้าจะใสกระจ่างขึ้น 
ประเภทผิวหน้าที่ต่างกัน 
  • ผิวแห้ง : ควรสครับหน้าสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ เพราะการสครับหน้าบ่อย ๆ จะยิ่งทำให้ผิวแห้ง
  • ผิวมัน : สามารถสครับผิวหน้าได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แต่ควรขัดเพียงเบา ๆ และไม่ควรเกิน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะจะทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นยิ่งทำให้ผลิตน้ำมันออกมามาก และหน้ามันกว่าเก่า
  • ผิวแพ้ง่าย : สำหรับผิวแพ้ง่ายต้องเลือกลองใช้สครับนั้น ๆ กับผิวส่วนอื่นก่อนที่จะนำมาใช้กับใบหน้า แนะนำน้ำตาลทรายแดงเนื้อละเอียดกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่เมื่อซึมเข้าสู่ผิวจะกลายเป็นสารตัวเดียวกับน้ำนมแม่ (น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น)
  • ผิวเกิดสิวง่าย : ควรหลีกเลี่ยงสครับที่มีกรด AHA และ BHA ที่จะทำให้เกิดการอักเสบได้
สครับผิวให้ได้ผล 
  • ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการขัดผิวหน้าที่สุด คือ ก่อนนอน เพราะการผลัดเซลล์ผิวจะทำงานขณะที่ร่างกายได้พักผ่อน แล้วยังรู้สึกสะอาดสบายหน้า หลับสบายอีกด้วย
  • อย่าสครับผิวหน้าก่อนวันออกแดดจัด เพราะผิวหน้าจะบาง และไวต่อแสงแดดมากกว่าปกติ
  • ใช้นิ้วมือถูเบาๆวนไปมาเป็นวงเล็ก ๆ โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก จมูก และคาง ที่จะมีสิ่งอุดตันมากที่สุด
  • บำรุงผิวหน้าด้วยครีมบำรุงผิวหลังสครับทุกครั้ง
  • วันรุ่งขึ้นหลังสครับหน้าควรใช้ครีมกันแดดที่มี SPF มากกว่า 15 

     สุดท้ายเลยที่ต้องแนะนำคือ เลือกผลิตภัณฑ์สครับที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา รับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และผักชนิดต่าง ๆ ที่มีเบต้าแคโรทีน เป็นการดูแลตัวเองให้มีผิวสวยสุขภาพดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ค่ะ 


ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com 
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น